Thứ Ba, 18 tháng 9, 2018

Các khu chợ đêm nổi tiếng tại Đài Loan cho khách du lịch

Chợ đêm Shilin
Chợ đêm Shilin nằm ở quận Thạch Lâm, Đài Bắc, là một trong những chợ đêm lớn nhất, phổ biến nhất ở Đài Loan có đầy đủ thực phẩm, thời trang, mỹ phẩm,….  Tại đây có nhiều ngõ, hẻm bày bán tất cả các mặt hàng từ truyền thống đến hiện đại, một nơi mua sắm lý tưởng của dân địa phương và khách du lịch.

Rìa phía tây của thị trường là Shilin Night Market Food Court - một thiên đường thực phẩm dưới lòng đất. Nhiều thực phẩm truyền thống được phục vụ bởi những người dân thân thiện, luôn sẵn sàng nhiệt tình với công việc. Mức giá của các loại thực phẩm này rất hợp lý, chuẩn bị thật tốt hầu bao để mua sắm và ăn uống nhé!

Rìa phía đông là những nhà nghỉ, khách sạn có giá tốt giúp du khách nghỉ ngơi sau những giờ vui chơi tại chợ. Chợ hoạt động về đêm, đến 1h đêm mới kết thúc.

Chợ đêm Yizhongjie
Nổi tiếng tại Đài Trung, hàng hóa được bày bán tại các khu phố về đêm. Tuy nhiên mua đồ tại đây bạn sẽ không được thử trước. Cũng giống như chợ đêm Shilin, khu chợ này hoạt động khá muộn về đêm. Cửa hàng bán Jinpai ngon và lớn nhất tại Đài Loan nằm trong khu phố này.

Chợ đêm Feng Chia
Chợ đêm Feng Chia cũng rất sầm uất và nổi tiếng ngang với chợ đêm Shilin. Chợ đêm này nằm ở phố Đài Trung, một điểm không thể bỏ lỡ khi đến thăm Đài Loan. Bạn có thể thử nghiệm các món ăn đường phố tại đây.

Guanghua
Thị trường thiết bị điện tử tại Đài Loan rất sôi động, Guanghua được cho là trung tâm của công nghệ Đài Loan đang bùng nổ và các ngành công nghiệp CNTT. Ngoài tòa nhà 6 tầng bao gồm hệ thống hát karaoke hoặc đồ điện tử thì ngay gần đó các làn đường và ngõ hẻm trực tiếp đi về phía nam của khu phức hợp cùng đường Bade là nơi có vô số cửa hàng bán tất cả mọi thứ công nghệ cao. Giá cả các mặt hàng tại đây chuẩn giá, hợp lý, luôn rõ ràng cho du khách tham khảo, một số mặt hàng còn được giảm giá, tặng thêm phụ kiện miễn phí.

Chợ đêm Shida
Nằm gần Đại học Quốc gia Đài Loan, nơi đây có rất nhiều sinh viên và người dân ăn mặc lịch sự, hợp thời trang. Khu chợ này vừa có mục đích mua sắm vừa có những món ăn vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, khu vực này đã giảm thiểu số lượng người tham gia bởi những khiếu nại. Bây giờ nó chủ yếu là khu vực dân địa phương, nằm gần các trạm tàu điện ngầm Taipower.

Chợ đêm Temple Keelung
Chợ đêm đền Keelung phục vụ chủ yếu cho những tín đồ đến đền Dianji để cầu nguyện cho may mắn, may mắn và sức khỏe. Khu chợ đêm này nằm gần đền, có hơn sáu mươi quầy hàng thực phẩm bán tại đây. Một trong những món ăn nhẹ nổi tiếng nhất ở chợ đêm là Dingbiancuo, món bún gạo làm từ nấm, măng, hoa loa kèn hổ khô, tôm khô, sò và thịt lợn băm nhỏ. Đồ ăn nhẹ nổi tiếng khác bao gồm cua bơ, lươn hầm và tempura Đài Loan. Đặc biệt, chợ đêm này nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi sống, bạn có thể vừa thưởng thức và mua những loại thực phẩm hải sản tươi sống giúp bạn làm quà cho người thân. Đồ uống đặc trưng tại đây là Paopao Ice, được làm từ đá bào sau đó pha thêm hương vị mứt trái cây và các loại hạt.

Chợ đêm Tunghai
Chợ đêm này được biết đến là khu vực thịnh vượng nhất, nằm gần khu vực Đài Trung và khoảng hai mươi phút từ trung tâm thành phố. Ban đầu nó chỉ gồm một vài cửa hàng sau đó lan truyền cả một huyện với toàn bộ cửa hàng thương mại kéo dài từ Đại học Tunghai.

Chợ đêm Myaudung Fengyuan
Chợ đêm Myaudung Fengyuan nằm ở gần đền Tzu-Chi, nơi thương nhân phục vụ các đám đông người đi vào đền thờ. Một phía bên đền được các thương gia thuê và thành lập các cửa hàng, phục vụ khách du lịch mua sắm.

Chợ đêm Liouhe
Vào đầu những năm 1950, các quầy hàng thực phẩm bắt đầu tụ tập ở bãi đất trống gần Dagangpu ở Kaohsiung Quận Sinsing. An đầu nó được gọi là chợ đêm Dagangpu, và hiện nay nó được gọi là chợ đêm Liouhe.

Khu vực chợ đêm này nằm gần Cao Hùng, ban ngày nó là con đường lưu thông, nhưng vào buổi tối nó biến thành một khu mua sắm quy mô lớn. Các quầy hàng ở đây chủ yếu cung cấp các loại thực phẩm, đồ ăn nhẹ hoặc các trò chơi, một số bán hàng hóa hàng ngày và quần áo. Có hàng chục ngôi nhà bán hàng với giá thấp, nhắm mục tiêu khách hàng gia đình. Tại chợ đêm cũng có nhiều quầy hàng, cửa hàng bán các loại kẹo đá, hương vị đá vụn và đồ uống lạnh cũng rất phổ biến. Hải sản tươi sống cũng trở thành đặc sản khác của chợ đêm. Bạn chỉ được đi bộ quanh khu vực chợ đêm ngoài ra các phương tiện khác đều bị cấm.


Xem thêm thuê wifi đi đài loan

Chợ đêm Ruifeng
Nằm ở phía bắc Cao Hùng, chợ đêm Ruifeng được biết với các món ăn nhẹ với giá thấp. Nó là điểm đến hấp dẫn nhẫn cho người dân địa phương quanh khu vực Cao Hùng.

Chợ đêm Kaisyuan và Jinzuan
Nằm liền kề nhau, hai chợ đêm Jin Zuan và chợ đêm Kaisyuan mở cửa vào năm 2013, được đánh giá là hai chợ đêm lớn nhất tại Đài Loan. Tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại, nó đã bị sụt giảm 60% trong diện tích so với thời kỳ đầu. Tại các nhà hàng tại đây có những món ăn bình dân, rất ngon, chẳng hạn như teppanyaki, sushi băng tải.

Chợ đêm HuaYuan
Nằm ở phía bắc huyện Đài Nam, tại Junction He-Wei Road và Hải-An Road; HuaYuan cũng được coi là một chợ đêm tốt nhất tại Đài Loan. Chợ đêm này mở cửa vào tối thứ Năm, thứ Bảy và Chủ Nhật, cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm bán rong, trang phục, giải trí, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Chợ đêm Nanbin
Ban ngày, khu vực này dành cho khách du lịch đi biển, tuy nhiên vào chập tối, những quán hàng mở cửa và biến nơi này trở nên lung linh hơn. Vào những mùa lễ hội, các trò chơi được tổ chức vào mỗi đêm rất náo nhiệt.

Chợ đêm Luodong
Chợ đêm Luodong được biết đến như một trong những thị trường bận rộn nhất và phổ biến nhất là các mặt hàng thực phẩm. Các nhà hàng, cửa hàng được bày bán mở quanh khu vực công viên Chong Shan và bán hàng cho công chúng.

Chợ đêm Dongmen
Ban đầu, nó chỉ là một khu vực nhỏ, sau đó phát triển các khu vực xung quanh để tạo thành một điểm đến du lịch trọng điểm. Nó nằm dưới cầu Yilan Đông Cảng cùng Hemu và Shenghou đường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét