Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Những địa điểm mua sắm lý tưởng tại Pháp

Một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất mà du khách không nên bỏ lỡ khi đến với kinh đô ánh sáng bằng ve may bay di phap đó chính là mua sắm tại những khu thương mại sầm uất và tấp nập

1. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Paris

Chuyến du lịch đến với thành phố Paris xinh đẹp du khách không chỉ được khám phá vẻ đẹp ấn tượng của kinh đô ánh sáng mà còn có thể mua sắm thỏa thích tại nơi đây. Một số địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thủ đô Paris của nước Pháp có thể kể đến như Galleries Lafayette – 1 trong 10 trung tâm mua sắm sang trọng nhất thế giới, Richard Lenoir – khu chợ thu hút nhiều du khách nhất tại thành phố Paris, Marche Des Puces – khu chợ có đến 3000 gian hàng bày bán đầy đủ mọi chủng loại hàng hóa,….

2. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thành phố Marseille

Marseille là một trong những thành phố lớn nhất của nước Pháp, đồng thời cũng là một trong ba khu đô thị lớn nhất nước này. Mua sắm tại Marseille đem lại cho du khách sự hài lòng và thoải mái. Một vài địa điểm mua sắm nổi tiếng của Pháp ở thành phố Marseiile có thể kể đến như khu trung tâm mua sắm Centre Bourse nằm ở địa chỉ 17, square Belsunce, 13231 Marseille cedex 1, cách bến cảng chỉ khoảng 5 phút đi bộ. Khu trung tâm mua sắm này có ba tầng lầu và 1 tầng lửng, với khoảng 60 cửa hàng lớn nhỏ. Tại đây du khách có thể tìm mua được nhiều mặt hàng khác nhau, từ băng đĩa nhạc đến những món đồ sang trọng, ngoài ra còn có cả nhà hàng, các khu ăn uống và nhiều dịch vụ khác. Centre Bourse mở cửa từ 9g30 – 19g30 hàng ngày, trừ chủ nhật.

La maison du pastis cũng là một địa điểm mua sắm nổi tiếng của nước Pháp chuyên cùng cấp các loại pastis và absinthes. Đến với nơi đây du khách có thể nếm thử 70 loại pastis khác nhau. La Maison không chỉ là một cửa hàng nhỏ, mà nơi đây như là một điểm nhấn, thể hiện nét sáng tạo độc đáo của Marseille. Pastis cùng absinthes cũng không chỉ là rượu mà trong đó còn chứa đựng cả lịch sử lâu đời của vùng đất này. Đến cửa hàng Ma Maison, để mua rượu cùng các loại bình pha lê, bình có quai, ly rượu làm quà, và cũng để tìm hiểu một vài điển tích thú vị về vùng đất cảng.

Xem thêm thuê wifi quốc tế

3. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thành phố Cannes

Nếu đã đặt chân đến Cannes chắc chắn bạn không thể bỏ qua con đường mua sắm Rue Meynadier với nhiều cửa hàng bán nhiều mặt hàng khác nhau. Loại bơ hảo hạng nhất của thành phố được bán ở Ceneri, số 22 Rue Meynadier; Cannolive (16 Rue Vénizelos) nổi tiếng với những món quà lưu niệm nhỏ xinh; còn những tấm poster của các lễ hội lớn được bán ở Cine-Folie (14 Rue des Frères). Nếu du khách muốn mua rượu thì có thể đến La Cave Forville (3 Forville Market) – một địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Pháp nằm gần khu đường này. Forville Market (Marché Forville) nằm giữa khu trung tâm thành phố và đường ray. Khu chợ này bán rất nhiều thực phẩm tươi sống, cá mới vửa được đánh bắt, và có cả chợ hoa tươi ở gần bên. Chợ mở cửa từ 7g00-13g00 các ngày từ thứ ba đến chủ nhật.

4. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thành phố Lyon

Nếu đã đặt chân đến Lyon bạn nên mua chocolate về cho người thân và bạn bè. Tại Lyon có rất nhiều cửa hàng bán chocolate như : Bernachon ở số 42 cours Franklin Roosevelt là nhà máy sản xuất chocolate hàng đầu thế giới, hay cửa hàng bán chocolate có “bề dày” hơn 100 năm – Voisin, cửa hàng Bouillet (15 place de la Croix Rousse, 14 rue des Arches), đây đều là các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Pháp.

Ngoài ra du khách cũng có thể ghé thăm các khu chợ lớn ở đây để có thể tìm hiểu nhiều hơn về hàng hóa ở Lyon. Mỗi buổi sáng từ thứ ba đến chủ nhật, có khu chợ bên sông Saone và một khu chợ khác ở giao lộ de la Croix-Rousse. Khu chợ Les Halles de Lyon ở 102 cours Lafayette thì mở cửa mỗi ngày, còn chợ ở quau Fulchiron mở cửa vào sáng chủ nhật từ 8g00-13g00.

5. Địa điểm mua sắm nổi tiếng ở thành phố Bordeaux

Được biết đến là xứ sở của rượu vang nổi tiếng khắp thế giới chính vì vậy khi đến với vùng đất này bạn không thể bỏ qua những chai rượu vang làm quà. Các địa điểm mua sắm nổi tiếng ở Bordeaux – Pháp có thể kể đến như khu “tam giác vàng” – allées de Tourny, cours de I’intendance và cours Clemenceau – là khu tập trung rất nhiều cửa hàng lớn nhở của thành phố này, bao gồm cả những những cửa hàng rượu vang nổi tiếng: L’Intendant (2 allées de Tourny), Vinothèque de Bordeaux (8 cours du XXX Juillet). Ngoài ra du khách còn có thể mua đến khu quận Chartrons để mua vài món đồ cổ hay tham quan chợ sách, chợ ẩm thực dọc đường quai des Chartons.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét